Chất lượng và dịch vụ sản phẩm quyết định việc mua sắm qua mạng
Với các nền tảng mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với nguồn sản phẩm đa dạng hơn, có nhiều sự lựa chọn hơn tùy vào túi tiền và nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, trải nghiệm mua sắm “bằng mắt” này cũng khiến người tiêu dùng phải trải qua không ít lần… cay đắng khi “hình trên mạng” và thực tế có sự khác biệt quá lớn về mẫu mã, chất lượng.
Bên cạnh đó, để nổi bật và thu hút khách hàng giữa rừng đối thủ, doanh nghiệp phải đỏ không ít công sức và tiền bạc vào các chiến dịch tiếp thị truyền thông nhưng chưa chắc đã thu về kết quả như mong muốn. Bài toán được đặt ra ở đây là: làm thế nào đểngười tiêu dùng không “mua nhầm” và doanh nghiệp bán ra sao để thu được kết quả tốt nhất?
Câu trả lời cuối cùng vẫn là chất lượng và dịch vụ.
Sản phẩm chất lượng tốt, dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp được tìm thấy ở đâu? Chắc chắn là từ các thương hiệu đã được kiểm chứng qua thời gian và lòng tin của người tiêu dùng. Thế nên, khi đã lấy được sự tin tưởng và hài lòng của các “thượng đế”, chắc chắn thương hiệu không chỉ là cái tên gọi nữa mà nó trở thành thước đo giá trị đồng tiền khách hàng bỏ ra. Tất nhiên, digital branding (tiếp thị số) chỉ là phương tiện để kết nối nhanh hơn, khẳng định rõ ràng hơn giá trị đó mà thôi
Tác giả Nguyễn Thanh Tùng
Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Aquus